Friday, March 4, 2011

Mua dau hay trai mua Saigon

That ngac nhien mua chieu nay moi la dau thang 3, trong phong toi tuong khach san sua chua hay hut bui khi nghe tieng on, khi nhin ra cua so phong tam thi mua va mua rat lon co le mua dau mua may nam truoc toi cung ve ma ko thay mua nhu lan nay la that...
Lam toi chot nho hoi con nho di xe dap duoi mua suot con duong Pasteur cung may man con duong van giu nguyen ten cu ngay xa xua do. Mot thoi de yeu va mot thoi de nho.










http://diadiemanuong.com/home/f12/danh-sach-cac-quan-cafe-vuon-o-sai-gon-17/

Danh sách các quán Cafe vườn ở Sài Gòn
By: Talker Yumee
Đôi khi trên đường đời tấp nập, ta vô tình ghé vào quán cafe (không phải vô tình vấp phải xấp đô la đâu à nha ). Ta ngồi đó, thẫn thờ. Ừ nhỉ, bộn bề với cuộc sống, gia đình, các mối quan hệ. Lâu rồi, ta chưa một lần thư thái, thảnh thơi, tận hưởng cuộc sống!
Sài Gòn - một thành phố phát triển, ồn ào và náo nhiệt, con người nơi đây tất nhiên cũng phải sống gấp theo cái guồng quay của sự phát triển ấy. Ngày càng nhiều người đòi hỏi một nơi chốn riêng tư, bình yên để có thể giải tỏa tâm lý sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Ừ thì relax cái coi nào!

Một số quán cafe bạn nên tới thưởng thức ít nhất một lần ở Sài Gòn:

Quán Cõi riêng


Cõi riêng có không gian rộng, nên những hoa súng, hoa sen, kèo nèo được dành cho chỗ mà rộ nở.Không gian của Cõi riêng với màu xanh cỏ cây làm bạn thấy thư giãn, lọc bớt đi những ồn ào và lo toan.Thích hợp để thư giãn sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi.
Địa chỉ của quán là : 334A, Nguyễn Trọng Tuyển. Q.Tân Bình, TP.HCM


Quán Lối Về


Như một du khách vui thú ngao du sơn thủy, sau khi lần mò đi hết “hang động” tối, mình lại tìm thấy cả một khoảng không thiên nhiên trong lành, tươi mát với nhiều cây cối xanh tươi. Ấn tượng nhất là một bức tường núi đá dựng đứng nơi nước chảy từ trên cao xuống len qua những đám rong rêu, những cành lá nhỏ xanh non mọc từ các kẽ đá.
Địa chỉ quán : 438 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM


Quán Dạ Khúc
Quán khác với những quán cà phê hiện nay với kiến trúc đơn giản gần gũi, với những mảng tường xi măng màu ngà giống như những biệt thự vùng biển. Một không gian nhẹ nhàng êm ả như tách biệt hẳn bên ngoài.

Tầng một của quán là khoảng sân trống với mái vòm sắt làm nơi tựa cho giàn phong lan khoe sắc, buổi tối từ khoảng sân này bạn có thể nhìn ngắm bầu trời đầy sao.
Địa chỉ : Cà phê Dạ Khúc 39/2 Phạm Ngọc Thạch, quận 1




Quán Tìm về chốn xưa
Khách đến để tìm một chỗ ngồi yên tĩnh, một khoảng xanh mát lành, tĩnh lặng và một không gian âm nhạc dễ chịu với những giai điệu, tình khúc nhiều hoài niệm.

Địa chỉ : Tìm về Chốn Xưa 63/14/4 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận Phú Nhuận, TP HCM


Quán Sỏi Đá


Không giống những quán cà phê thời thượng có kiểu decor hiện đại trong những ngôi nhà hộp kín bưng, Sỏi Đá có không gian thoáng mát với nhiều cây xanh và kiến trúc theo hướng mở, trông giống như một ngôi nhà hóng gió, bốn hướng đều trống trải. Khi mới bắt đầu khởi công xây dựng, quán đã thu hút không ít sự chú ý của dân ghiền những quán cà phê có không gian “art”.

Địa chỉ : Cà phê Sỏi Đá 6B Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TP HCM


Quán Era
Âm thanh ở quán này có lẽ là hay nhất Sài Gòn. Ở Era hay mở các đĩa than, loại đĩa to bà cố, chạy bằng máy đĩa có cái kim … Nếu bạn đến Era một mình, ngồi khoảng 2 tiếng bên ly cafe đá, khi về, có lẽ bạn sẽ để lại những phiền muộn và thanh thản bước đi.
Địa chỉ là 58C Trần Quốc Thảo, góc Trần Quốc Thảo - Tú Xương.


Quán Tưởng Niệm

Ai thích nhạc Trịnh Công Sơn thì không thể không thích Tưởng Niệm. Đặc sản ở Tưởng Niệm là cafe mật ong. Nếm vị đắng của cafe, vị ngọt của mật, cảm giác sự đắng - ngọt đó trong tiếng hát của Khánh Ly với những tình khúc Trịnh Công Sơn…
Địa chỉ: 55A Trần Bình Trọng, Bình Thạnh.


Khúc Ban Chiều - Serenata: 6D Ngô Thời Nhiệm Quận 3 (vô hẻm gần Cafe Cảm Xúc) Quán có hồ cá bao quanh với sen nở thơm ngát, và lá me rơi đầy sân, khiến bạn mơ màng trong không gian đầy chất thi vị đó.




9- Nhật Nguyệt (50/2 Bành Văn Trân,Tân Bình)

Kiến trúc quán mang dấu ấn thiền tịnh, trần thấp, tường nổi gạch thô vàng nhạt. Quán tràn ngập nhạc Trịnh, lâu lâu mới đổi sang dòng Văn Cao trữ tình. Bên tách cafe Abarica nồng ấm, nghe chút suy tư và khát vọng yêu đời của nhạc Trịnh, con người chúng ta dễ thông cảm và hiểu nhau hơn.



Sa Pa

Quán này nằm trên đường Lê Văn Sĩ, bên cạnh quán Tuấn Ngọc. Quán có hồ cá, có những dòng suối,những bệ phun nước rất thơ mộng,một mảng dây leo xanh ngắt.Ngồi nhấp từng ngụm cafe trong cái khung cảnh thoáng đãng như thế thì còn gì bằng!



Cafe Miền đồng thảo

Những không gian riêng, những ô cửa trắng, những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc mà lại độc đáo giữa cái Sài Gòn hoa thị này, quan sát kỹ bạn sẽ thấy từng khu vực khác nhau là sự dày công chăm chút cho từng loại hoa khác nhau. Đến với Miền Đồng Thảo để được nghe hương vị cà phê như quyện lẫn cùng với hương đồng thảo, tinh khôi và dễ chịu, thấy lòng mình nhẹ như không...
Địa chỉ: 221A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.


Cafe Lucky 8: Chỉ có kính làm mái và những viên sỏi trắng được đặt trong những cột trụ bằng kính hoà cùng những giỏ hoa, dây leo mềm mại và xanh ngắt... tạo ra một ngôi nhà bé nhỏ nằm gọn trong khu vườn lớn để dìu tâm hồn bạn như đi vào thiên nhiên trong lành, lắng nghe tiếng nước reo để tận hưởng âm thanh của gió trời.
Địa chỉ: hẻm 333 trên đường Lê Văn Sỹ, P10, Q.Phú Nhuận,TP.HCM


Cafe Khoảng Lặng
Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là tiếng chim hót líu lo không ngừng trên những tán lá cây cổ thụ hay những cây ăn quả trái sum suê. Khắp không gian quán phủ đầy màu xanh của lá, bóng mát tràn ngập khắp nơi. Tất cả đẹp tựa như bức tranh đầy âm sắc và sức sống.

Địa chỉ: E10C An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh



Cafe Hội ngộ
Khu vực bàn ghế dành cho khách được thiết kế theo không gian mở, khiến bạn có cảm giác như đang ngồi giữa một thiên nhiên tràn ngập màu xanh của cây cỏ và màu vàng nhạt của nắng. Ở giữa khoảng sân rộng của quán là một hồ sen lớn rất đẹp, những lá sen xanh ngắt to hơn mặt người chen chúc nhau đầy sức sống, xung quanh là những bụi hoa li ti đầy màu sắc, tạo cho quán một khung cảnh thật hữu tình
Địa chỉ: 176/1A Lê Văn Sỹ, P.10, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh



Cafe Nguyên sơ
Thế mạnh của quán còn là sở hữu một không gian trong lành, yên tĩnh và sâu lắng - là một nơi thực sự lý tưởng cho những ai muốn tìm sự bình yên và thư thái cho riêng mình.
Địa chỉ: số 211 đường Lê Văn Thịnh, Phường Cát Lái Quận 2,TP.HCM.
Các chủ đề liên quan:
* [Cafe Saigon] Copen Coffee Shop - 46 Trương Quốc Dung
* [Cafe teen] Juice Station tòan đồ uống ngon mát lạnh ^^
* [Cafe teen] Penguin Yogurt ăn thật ngon
* [Cafe teen] Kem Pháp La Rose (Võ Văn Tần) - kem trộn thú vị
* YOGURT LÊ QUỲNH Nơi Của Teen !!
* Danh sách các quán Cafe vườn ở Sài Gòn
* [Cafe teen] Cafe Swan (Mr.Bầu cũ)
* [Không gian cafe] Sonate Cafe – chốn lãng mạn cho những đôi lứa yêu nhau
* Healthy Dessert - sinh tố và tráng miệng tốt cho sức khỏe và giảm béo :">
* [Cafe teen] Yogen Fruz ở Phạm Ngọc Thạch - chỗ ngồi dễ thương nhất lun ^^



10 Quán cà phê "lạ" nhất Sài Gòn

(Eva.vn) - Có rất nhiều lí do để bạn quyết định đến một quán cà phê. Khi nhàn du đi khám phá những quán cà phê là lạ của Sài Gòn cũng là một ý định thú vị bạn nhỉ!

Có rất nhiều lí do để bạn quyết định đến một quán cà phê. Một trong những lí do đầu tiên là... “nghe tên quán hay hay”. Chính vì lí do đó mà các ông bà chủ quán ra sức tìm cho được một cái tên độc đáo. Nhiều cái tên đã có từ rất lâu trước khi quán chính thức ra đời.

Nhiều cái tên quán đã trở thành thương hiệu như Bố già, Trung Nguyên, chuỗi cà phê Highland, Paris Delly, hay cà phê Hồ Con Rùa... Nhiều quán đã quen lâu, nhưng mỗi lần nghe bạn vẫn thấy thích cái tên là lạ. Ngày Tết nhàn du khám phá những quán cà phê là lạ của Sài Gòn cũng là một ý định thú vị bạn nhỉ!
Chưa đặt tên (65 Vườn Lài - Tân Phú): Nhỏ nhắn, nằm hơi cao như trên một ngọn đồi nhỏ, quán rất hợp với câu slogan: “Có thể bạn không đẹp nhưng ai đi ngang qua cũng ngước nhìn”. Cái tên ngồ ngộ và không gian cũng ngồ ngộ không kém của quán. Có dịp bạn ghé và hỏi chủ quán xem bao giờ sẽ đặt tên chính thức cho quán nhé.
Himiko (88 Huỳnh Tịnh Của - P3. Quận 3): Mỗi tuần đều thay đổi cách trang trí bên trong. Độc không? Himiko vừa là quán đồng thời là gallery của nhiều họa sĩ trẻ. Ưu điểm: thú vị, mới lạ, vắng lặng và nhỏ xinh.

Himiko vừa là quán đồng thời là gallery của nhiều họa sĩ trẻ.
Trầm (145 Nguyễn Đình Chính, Phú Nhuận): Như tên gọi của mình, quán trong lành, lặng. Được thiết kế như những nhà thủy tạ nhỏ, ngồi ngắm nước chảy. Trầm là nơi để bạn trút bỏ những cơn giận dữ, cáu kỉnh hay bực bội của mình. Đặc biệt, giá cả rất dễ chịu.

Cà phê Trầm

Hình Như Là (209B Nguyễn Đình Chính. P.11 - Phú Nhuận): Quán có thâm niên khá dài. Trước khi phong trào blog rộ lên, ở Hình Như Là đã có những blog bằng giấy để cho bạn viết lan man, đọc chơi và comment thỏa thích. Thức ăn ở Hình Như Là khá ngon và đa dạng. Không gian cũng be bé xinh xinh và rất thiên nhiên.
Quán có thâm niên khá dài.

Du Miên (48/9A Hồ Biểu Chánh - Phú Nhuận): Bạn sẽ không thể nào đọc đúng chữ Du Miên nếu nhận được tin nhắn từ bạn bè rủ đi cà phê. Nhiều người nghe còn nhầm vì rất ít khi gặp chữ du miên (tạm dịch là đi trong giấc ngủ, hoặc đi dài, đi mãi). Du Miên là sự kết hợp của nhiều phong cách: hiện đại, cổ điển, thiên nhiên... Du Miên có nhiều không gian cho bạn bè, gia đình và cả những người bắt đầu hò hẹn nữa. Bạn có thể ghi được điểm vì đã đưa người ta đến một quán vừa đẹp vừa lạ đấy.
Cà phê Du Miên
* Nirvana (37 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3): Đẹp, gợi cảm giác hơi huyền bí vì cách trang trí nội thất rất xưa: đồ giả cổ, những bức ngựa gỗ, bức bình phong bằng đèn hột vịt, sàn lót bằng gỗ dầu - một loại gỗ làm bằng cột đèn ngày trước... Có nhiều không gian khác nhau trong Nirvana, bên trong huyền bí, bên ngoài gần với cây cỏ thiên nhiên, tiếng nước chảy... Tuy nhiên, nếu bạn chọn ngồi bên ngoài, gần những luồng xe chạy, sẽ hơi ồn một chút đấy!

Đẹp, gợi cảm giác hơi huyền bí vì cách trang trí nội thất rất xưa chỉ có ở Nirvana

Ibox (135 Hai Bà Trưng - Quận 1): Phong cách bôhêmiêng với rất nhiều màu sắc đỏ đen. Ở đây, góc nào cũng thu hút sự tò mò của bạn. Tuy nhiên, giá cả hơi... cứng. Bạn chỉ nên đến trong những ngày Tết khi túi của mình hơi đầy đầy, nặng nặng thôi nhé.
Ibox quán...

Yoko (22A Nguyễn Thị Diệu - P.6 - Quận 3): Đẹp, độc đáo dành cho các bạn mê jazz, rock, rock n’roll. Vào Yoko ban ngày bạn sẽ tận hưởng không gian... một mình một cõi. Nhưng nếu để đến nghe nhạc vào ban đêm, bạn phải đi sớm vì rất dễ hết chỗ.
Yoko đẹp, độc đáo dành cho các bạn mê jazz, rock, rock n’roll.

Đất (343/5 Tô Hiến Thành - Quận 11): Mộc mạc, xinh xắn với những bức tranh bằng đất sét, những bàn ghế xinh xinh như bàn ghế trong những lớp mầm non. Đất có những bức tường đầy hoa rất đẹp, có không gian thoáng nhiều gió nắng. Đặc biệt mì Quảng rất ngon và giá rất... học trò.
Mộc mạc, xinh xắn với những bức tranh bằng đất sét là ca phê Đất

Sérénata hay Khúc Ban Chiều (6D Ngô Thời Nhiệm - P.7 - Quận 3): Được thiết kế từ một ngôi biệt thự cổ đẹp, yên tĩnh với rất nhiều tranh tượng gốm, ban công đẹp với nhiều cây lớn, hoa lá... Nhạc tiền chiến, nhạc Pháp. Ban đêm bạn có thể nghe dương cầm. Đến Sérénata thỉnh thoảng bạn sẽ gặp rất nhiều gương mặt quen quen. Nhớ nhìn kĩ nhé, nghệ sĩ Thành Lộc, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, nhà nhiếp ảnh Hải Đông... và những người mẫu xinh đẹp của anh hay ngồi ở đấy.